Giới Thiệu

Chào Mừng quý phụ huynh đến với trường mầm non vũ trụ xanh

 Trường Mầm non Vũ Trụ Xanh – Âu Cơ với phương châm giáo dục “Học thông qua chơi”: chơi để trưởng thành, chơi để khám phá, và tận hưởng hạnh phúc tuổi thơ. Chúng tôi cam kết tiên phong trong việc tạo dựng một nền giáo dục hiện đại, nuôi dưỡng tâm hồn và tôn trọng nhịp độ phát triển tự nhiên của mỗi trẻ.

 Chương trình giáo dục mầm non Vũ Trụ Xanh theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo, chú trọng việc phát triển nhân cách của trẻ, là bước chuẩn bị toàn diện cho bé về nhận thức, thể chất, hoạt động mang tính xã hội, phát triển ngôn ngữ và thẩm mỹ, năng khiếu từ đó trẻ sẵn sàng bước vào tiểu học. Song song với các lớp học chính khóa, trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa: bơi lội, dã ngoại, trải nghiệm thực tế, chương trình lễ hội Trung Thu, Tết Nguyên đán… Các hoạt động ngoại khóa chính là cơ hội cần thiết để bé giải tỏa căng thẳng, kết nối bạn bè và hòa nhập, thích nghi với cuộc sống.

PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO DỰ ÁN:
– Là nhiều hoạt động có chủ đề được thực hiện ở một nhóm trẻ, một cá nhân trẻ trong một lớp học mầm non hoặc tại nhà.
– Cung cấp cho trẻ cơ hội được tập luyện trở thành “nhà nghiên cứu”.
– Thu hút trẻ, hướng dẫn trẻ cách khám phá, tìm hiểu kiến thức về những sự kiện, hiện tượng trong môi trường xung quanh trẻ. Khi “nghiên cứu” trẻ có cơ hội đưa ra những câu hỏi, dự đoán và tự mày mò tìm ra câu trả lời.
– Cung cấp những tình huống khuyến khích trẻ có thể áp dụng kĩ năng xã hội và tư duy đa dạng và giúp trẻ phát triển kĩ năng diễn đạt cơ bản. Trong buổi triền lãm ở phần kết thúc của một Project (chủ đề), chúng ta dễ dàng nhận thấy sự cố gắng và tinh thần trách nhiệm của trẻ thông qua những sản phẩm của trẻ.
– Hơn nữa, Phương pháp dạy học theo dự án tạo cơ hội cho trẻ diễn đạt ý kiến, cách thức cộng tác, chia sẻ trách nhiệm trong công việc, tìm tài liệu, cùng nhau thảo luận, vạch ra một số cách “nghiên cứu” khác nhau.
– Cung cấp cho trẻ những câu hỏi về thế giới tự nhiên xung quanh gần gũi với trẻ.
– Hướng dẫn cho trẻ cách quan sát mọi vật phát triển và thay đổi như thế nào.
– Phương pháp dạy học theo dự án được kết hợp chặt chẽ với chương trình giáo dục bình thường. Môi trường và con người là nguồn tài liệu tiềm tàng cho trẻ tìm tòi.
– Thông qua Phương pháp dạy học theo dự án, kiến thức của trẻ được mở rộng, nâng cao, kĩ năng thực hành được hình thành, củng cố, kiểm chứng. Tất cả những điều đó đã góp phần làm giàu vốn kinh nghiệm của trẻ.

342048372_2617242458422970_3570837920439239656_n-1
313293270_539247591540396_8189125303549881503_n-1

 Bên cạnh đó, phương pháp tiếp cận dự án (Project Approach) được khởi xướng bởi chuyên gia Lilian Katz (Mỹ) nhằm tạo cơ hội cho trẻ được theo đuổi, tìm hiểu, khám phá về các vấn đề mà trẻ thực sự hứng thú. Phương pháp này thúc đẩy quá trình tự nghiên cứu, tư duy độc lập và quan trong nhất là nuôi dưỡng lòng say mê học tập ở trẻ.
 Plan – Do – Review của phương pháp dạy học theo dự án cho phép trẻ được tự khởi xướng kế hoạch khám phá, thực thi và đánh giá việc thực thi kế hoạch dưới dẫn dắt của giáo viên. Phương pháp này hiện đang được đánh giá cao và được áp dụng tại những trường mầm non ở nhiều nước trên thế giới bởi khả năng mở rộng cánh cửa cho trí tưởng tượng và sáng tạo của trẻ được bay bổng qua các hoạt động như nghiên cứu, khám phá khoa học, vẽ, nặn, sáng tác tranh… thể hiện sự tích hợp cao. Qua đó, trẻ luôn tương tác, chủ động tham gia vào bài học cùng với các bạn đồng nhóm dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
 Phương pháp dạy học theo dự án đã được áp dụng giảng dạy cho nhiều trẻ ở độ tuổi mầm non trên thế giới và cho những kết quả rất ấn tượng khi trẻ trở nên độc lập, tự tin và năng động hơn hẳn so với trẻ học theo cách truyền thống. Đồng thời cũng hướng sự quan tâm của phụ huynh tới các hoạt động dành cho trẻ, gắn kết được mối quan hệ giữa Nhà trường và gia đình.

0

Số Năm Đã Hoạt động

0

Học Sinh Đã Học Tại Trường

0

Phụ Huynh Hài Lòng

0

Giáo Viên Dạy Học

Phụ Huynh Nói gì Về VTX

Tìm Hiểu Thêm Về Dạy Học Theo dự án Project based learning

Project – based learning được đánh giá cao và ứng dụng tại nhiều trường học và đại học lớn trên thế giới.

Đây là phương pháp dạy học theo dự án cung cấp cho trẻ cơ hội được tập luyện trở thành “nhà nghiên cứu”. Phương pháp này thu hút trẻ, hướng dẫn trẻ cách khám phá, tìm hiểu kiến thức về những sự kiện, hiện tượng trong môi trường sống xung quanh trẻ.

1. Ưu điểm của Project-Based Learning là gì?
Định hướng rõ ràng nội dung trọng tâm chương trình học

Trong phương pháp Project – based learning nội dung chương trình học đã được thiết kế tối ưu, định hướng rõ ràng để giúp trẻ áp dụng giải quyết vấn đề thực tế. Hoạt động chủ yếu là thực hành, lý thuyết ngắn gọn và người học phải nghiên cứu, tìm tòi, tư duy sâu về bài học. Trong phương pháp này, trẻ được là trung tâm và có thể là giáo viên.

Người học tự nghiên cứu cách giải quyết vấn đề dưới góc nhìn đa chiều

Với phương pháp này, giáo viên không hướng dẫn chi tiết mà chỉ là người gợi mở vấn đề, trẻ là người giải quyết vấn đề bằng cách chủ động tìm tòi, nghiên cứu kiến thức để đưa ra và bảo vệ quan điểm của bản thân.

Trong khi nguồn gốc của vấn đề có thể xuất phát từ nhiều hướng, bắt buộc người học phải nhìn nhận dưới góc đa chiều để tự tìm ra nguyên nhân chính. Từ đó giúp việc ghi nhớ kiến thức của trẻ tốt hơn, tìm hiểu kiến thức sâu rộng hơn.

Phát triển kỹ năng làm việc nhóm, 4Cs (giao tiếp, phản biện, sáng tạo và hợp tác)

Theo Project – based learning trẻ được học cách làm việc nhóm, có nhiều cơ hội giao tiếp, phản biện, rèn luyện kỹ năng thuyết trình, tăng cường sự sáng tạo, hợp tác tốt cùng bạn bè… Bên cạnh đó, trẻ phát triển nhiều kỹ năng khác khi học tập theo phương pháp này.

Khai phá, phát huy trí óc sáng tạo của người học với hệ thống câu hỏi mở

Phương pháp tập trung vào các hoạt động của trẻ, thiết kế xoay quanh hệ thống câu hỏi mở gợi ý tưởng. Từ đó giúp nâng cao năng lực tư duy logic mạnh mẽ sáng tạo trong các câu trả lời, kích thích và tăng cường trí nhớ của trẻ .

Quá trình học tập hứng thú, hiệu quả hơn

Khác hẳn với các cách học thụ động theo kiểu truyền thống, Project – based learning giúp trẻ luôn hứng thú, tự mình tìm hiểu kiến thức đa chiều. Phương pháp này giúp tăng mức độ hiểu bài, ứng dụng kiến thức vào thực tế. Nhờ đó trẻ tự giác học tập, chủ động học hỏi những kỹ năng cần thiết.

Tạo điều kiện cho trẻ thể hiện bản thân, cá tính, lập trường và thái độ của mình

Xuyên suốt quá trình học tập theo Project – based learning, trẻ có điều kiện, cơ hội thể hiện bản thân, bộc lộ cá tính, quan điểm và hành vi độc lập của mình. Trong quá trình học tập và làm việc theo nhóm, trẻ biết cách tự điều chỉnh để thể hiện thái độ phù hợp. Bên cạnh đó trẻ luôn có trách nhiệm với quan điểm, quyết định cá nhân với mọi người xung quanh.

2. Nhược điểm của Học theo dự án
Cần đầu tư nhiều thời gian để nghiên cứu, thiết kế, triển khai dự án

Đây là phương pháp mới, nên đòi hỏi người dạy cần đầu tư nhiều thời gian nghiên cứu, thiết kế và triển khai. Đồng thời cần sự kiên trì trong việc hướng dẫn, áp dụng với trẻ. Giáo viên phải chuẩn bị kiến thức rộng mở và luôn phải sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng trẻ trong suốt thời gian học tập.

Để có thể dạy trẻ theo Project – based learning người lớn cần phân tích, thiết kế giáo án, dự án cho từng nhóm. Các dự án phải đảm bảo mang đến nhiều vấn đề để trẻ trải nghiệm, tìm tòi, nghiên cứu và trải nghiệm. Dự án cần liên tục được làm mới nhằm đảm bảo sự lôi cuốn và hứng thú cho trẻ.

Phương pháp học đòi hỏi học sinh phải chủ động, sáng tạo trong học tập

Để đạt được kết quả học tập tốt, Project – based learning đòi hỏi người học phải chủ động, sáng tạo và tích cực nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức. Bởi vậy, đây là phương pháp học khó áp dụng đối với các bé thụ động, lười suy nghĩ, phụ thuộc vào giáo viên hướng dẫn, chỉ điểm.

Đòi hỏi sự đầu tư về tài chính, phương tiện, vật chất phù hợp

Trên thực tế, để triển khai dự án, đòi hỏi phải đầu tư về tài chính, phương tiện và vật chất phù hợp. Vì vậy, khâu tổ chức cần có kinh phí nhất định đầu tư ngay từ đầu.

3. Thế mạnh của học theo dự án Project-Based Learning
1. Trẻ được học bằng tự trải nghiệm thực tế

Ứng dụng Project – based learning, trẻ được dẫn dắt vào vấn đề và chủ động tìm hiểu, nghiên cứu, trao đổi thông tin với bạn bè và giáo viên. Giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn để trẻ tự ứng dụng kiến thức vào tình huống thực tế.

2. Nâng cao kỹ năng mềm và trí tuệ cảm xúc

Project – based learning là phương pháp giáo dục hiện đại đòi hỏi cả người học và giáo viên cùng thực hiện. Trong suốt quá trình học, trẻ sẽ được rèn luyện trí tuệ cảm xúc thông quan việc bộc lộ quan điểm, thái độ, lập trường và quyết định của bản thân. Bên cạnh đó phương pháp còn hỗ trợ tốt trong việc rèn luyện sự thành thạo các kỹ năng mềm quan trọng cho trẻ. Đây chính là nền móng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của trẻ trong tương lai.

3. Rèn luyện tư duy logic sáng tạo – phản biện

Trẻ tiếp xúc và học theo phương pháp Project – based learning ngay từ khi còn nhỏ là con đường khai phá và rèn luyện tư duy logic sáng tạo – phản biện. Đây chính là các kỹ năng cần thiết của một nhà lãnh đạo trong tương lai – giải quyết vấn đề theo dự án.

4. Phương pháp học khoa học, tiên tiến, linh hoạt

Project – based learning có sự khác biệt lớn so với các phương pháp học truyền thống. Phương pháp này dạy trẻ học thông qua các tình huống thực tế và ví dụ cụ thể. Nhờ đó quá trình học tập trở nên hấp dẫn, hứng thú, mức độ tiếp thu của người học ngày càng cao. Thông qua thực hiện dự án, giáo viên đánh giá được năng lực của trẻ một cách chính xác. Từ đó giáo viên đưa ra sự hỗ trợ phù hợp với năng lực, sở thích của từng bé, để giúp các em phát triển toàn diện nhất.

4. Điểm nổi bật của Project – Based Learning là gì?

Một số điểm nổi bật của Project – based learning – Phương pháp học tập theo dự án là:

  • Người học tiếp thu được những nội dung học thuật trọng tâm, quan trọng của chương trình học
  • Rèn luyện phát triển các kỹ năng quan trọng cần thiết cho tương lai như khả năng giao tiếp, phản biện, làm việc nhóm…
  • Phát triển tốt kỹ năng thuyết trình, sự tự tin của người học
  • Giúp trẻ mở rộng kiến thức đa chiều, kỹ năng mềm để giải quyết các vấn đề trong thực tế
5. Vai trò của giáo viên và người học trong phương pháp Project – based learning như thế nào?

Trong phương pháp Project – based learning giáo viên đóng vai trò:

  • Là người quản lý dự án: thiết kế trải nghiệm học tập, hướng dẫn trẻ lập kế hoạch, phân nhóm và giao nhiệm vụ cho từng nhóm
  • Kiểm tra, đánh giá hoạt động của nhóm qua từng giai đoạn
  • Hỗ trợ, thúc đẩy và truyền cảm hứng cho mỗi thành viên nhóm

Vai trò của người học trong phương pháp Project – based learning:

  • Là người quản lý và thực thi các công việc của dự án
  • Lên kế hoạch, tìm kiếm kiến thức, phân tích kiến thức xoay quanh yêu cầu của dự án
  • Làm việc theo nhóm cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao
  • Hướng dẫn, truyền đạt, phản biện để cùng tìm hiểu kiến thức và tìm ra câu trả lời đúng
  • Tự đánh giá bản thân, đánh giá các thành viên khác trong cùng nhóm

Thông qua nội dung bài viết trên đây chắc hẳn chúng ta đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi Project – based learning là gì? Đây là phương pháp học tiên tiến và hiện đại, phương pháp học toàn diện giúp người học đạt được kiến thức, kỹ năng và rèn luyện sự độc lập, chủ động, tư duy sáng tạo và khả năng hợp tác. VTX có đội ngũ giáo viên nước ngoài với trình độ chuyên môn cao, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ tốt nhất cho trẻ và phụ huynh giúp quá trình học tập của bé đạt kết quả cao nhất.

Liên Hệ Hotline: 028 3842 8858
Để Được Tư Vấn Miễn Phí